Nội dung triển khai trong từng quá trình là yếu tố quan trọng để quyết định nên thành công của cả một chiến dịch lớn. Vì mỗi một thương hiệu hay công ty đều có một câu chuyện để kể hay một nội dung để khai thác cho người tiêu dùng. Các chiến dịch quảng bá thương hiệu giờ đã không còn đơn thuần chỉ là giới thiệu, tính năng sản phẩm hay độ nổi tiếng của nhãn hàng ra sao mà sẽ là sự đầu tư vào truyền tải câu chuyện, cảm xúc để gây ấn tượng với người tiêu dùng khắp mọi nơi.
Như hai nhà sáng tạo quảng cáo nổi tiếng Jeff Gooby và Rich Silverstein đã từng nói: “Mọi người ghét quảng cáo. Họ chỉ muốn xem những câu chuyện hay mà thôi” và đúng là Oreo đã làm nên một chiến dịch Content Marketing cực kỳ thành công cho kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của hãng bánh huyền thoại này. Oreo đã từng tạo nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc mang tên Oreo Eclipse bây giờ thương hiệu bánh này tiếp tục gây chấn động với một chiến dịch truyền thông online trong suốt 100 ngày.
Oreo đã làm Content Marketing như thế nào?
Mục tiêu chính là kỷ niệm thương hiệu bánh Oreo 100 năm nhưng không mang hơi hướng sự cũ kỹ, lạc hậu mà nhãn hiệu bánh hướng đến sự sáng tạo trong nắm bắt xu hướng với các câu chuyện thường nhật. Chiến dịch tấn công online này mang tên Daily Twist, mỗi ngày Oreo kể một câu chuyện bắt nhịp thời sự, xu hướng đang diễn ra theo cách của thương hiệu này bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh là chiếc bánh kem quen thuộc đi kèm với thông điệp câu chuyện được nhắc đến.
Kế hoạch thực hiện chiến dịch liên tục trong 100 ngày với 100 digital print-ads. Theo tiêu chí đơn giản, team Oreo đã triển khai chiến lược Content Marketing theo 3 bước trong 1 ngày như sau:
Bước 1: Vào lúc 9h sáng mỗi ngày, Oreo sẽ dùng data để lọc các câu chuyện thời sự xã hội nóng bỏng được cập nhật nhiều nhất trên mạng xã hội vào ngày hôm đó.
Bước 2: Khi đồng hồ điểm 12h trưa, Oreo sẽ chọn trong số những thông tin đầu ngày kia trên một nội dung hot nhất và sáng tạo content theo chủ đề đó nhưng làm mới với phong cách trẻ trung, táo bạo và nhân văn. Tất nhiên nhân vật chính trong mỗi câu chuyện hình ảnh nhỏ xinh đó là chiếc bánh Oreo.
Bước 3: Đến đầu giờ tối 18h, hình ảnh print-ads đó sẽ được Oreo đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu có là Facebook, Pinterest và Twitter nơi công ty có tới 30 triệu followers.
Một trong số những print-ads ấn tượng nhất của chiến dịch có lẽ là hình ảnh chiếc bánh Oreo với 6 tầng nhân màu sắc rực rỡ tượng trưng cho LGBT, Oreo thể hiện rõ thông điệp ủng hộ giới tính thứ 3 và lan truyền đi những điều văn minh của giới tính này tới nhiều người. Chiếc bánh nhân 6 màu kem đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới người tiêu dùng với sự ẩn ý đặc biệt đằng sau hình ảnh này.
Ngoài ra Oreo còn bắt kịp các xu hướng trong cả đời sống, giải trí mới nhất trong ngày như hình ảnh điệu nhảy ngựa trong bài hát Gangnam Style làm mưa làm gió trên toàn thế giới năm đó kết hợp với chiếc bánh truyền thống Oreo bên trên. Chỉ bằng sự sáng tạo mới lạ, hấp dẫn và liên quan trực tiếp đến tệp khách hàng là người trẻ mê chiếc bánh Oreo đã khiến họ trở nên phấn khích và tích cực tương tác đến chiến dịch bằng nhiều hình thức như: like, share, comment. Và dẫn đến sự thành công khi chiến dịch kết thúc sau 100 ngày, với kết quả là các con số không tưởng.
Kết quả của chiến dịch Daily Twist
280% lượt share trên Facebook
516% retweet trên Twitter
231 triệu lượt xuất hiện (impressions) trên các nền tảng khác nhau.
433 triệu lượt xem trên Facebook.
Qua những điều trên có thể thấy để Oreo Daily Twist thành công vì 100 câu chuyện mini đó chính là hơi thở của toàn bộ chiến dịch, mang màu sắc đặc biệt khác hoàn toàn với một dự án quảng cáo truyền thông số bình thường. Chiến dịch cho thấy content marketing không chỉ dừng lại ở những câu chữ được viết nên thành bài mà còn có thể sáng tạo chuyển thể thành hình ảnh hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một chiến dịch có thành công hay không thì hãy xem nội dung trong đó có thực sự là câu chuyện đáng để kể cho nhiều người nghe hay chưa.
Live A Reply