Tại sao lại nói quảng cáo ngoài trời (OOH) năm 2020 tiềm năng phát triển? Theo như các thống kê số liệu của các chuyên gia thì 2020 là năm hứa hẹn đặc biệt và ấn tượng với OOH. Tiếp nối những thành công của năm 2019, năm 2020 này ngành quảng cáo bảng biển truyền thống được dự đoán giá trị sẽ còn tăng lên. Mặc dù 3 tháng đầu năm, dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng không ít đến các ngành nghề lĩnh vực và kinh tế các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhưng OOH vẫn phát huy thế mạnh của nó như từ trước đến nay, trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả về “chung tay phòng chống dịch” của các doanh nghiệp, thương hiệu.

Tình hình chung của quảng cáo ngoài trời
Hơn thế nữa, quảng cáo ngoài trời của Việt Nam được dự đoán sẽ có bước tiến triển khai công phu hơn bao giờ hết, các giới hạn bấy lâu sẽ bị phá bỏ để đem tới một kỷ nguyên quảng cáo thật sự bùng nổ, khác biệt.
Khi mà năm 2019 đánh dấu bước phát triển đáng ghi nhận của ngành OOH đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số (DOOH). Vượt lên những tấm bảng quảng cáo ngoài trời thông thường, quảng cáo kỹ thuật số được đầu tư lên đến 659 triệu USD, tăng 9% chỉ trong nửa năm 2019 (theo PwC). Trong khi đó, chi tiêu dành cho quảng cáo ngoài trời truyền thống là 621 triệu USD, giảm tới 6% so với năm trước đó. Từ những con số này có thể thấy sự thay đổi của thị trường OOH, xu hướng quảng cáo thương hiệu và truyền thông doanh nghiệp, hướng đến sự định hình mới cho ngành công nghiệp này.
Tương lai của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong năm qua. Trên thực tế, theo PwC, việc triển khai quảng cáo kỹ thuật số được dự báo là sẽ tăng hơn 13% tính từ năm 2014 đến năm 2020.
Sự đi lên của đời sống xã hội và công nghệ 4.0 đã kéo theo sự thay đổi không ngừng của các sản phẩm bảng biển truyền thông ngoài trời. Không chỉ còn chỉ là những tấm biển tĩnh thông thường mà giờ đây có rất nhiều đơn vị truyền thông chuyển sang sáng tạo quảng cáo chuyển động hấp dẫn hơn, điển hình ở đây là DOOH. Với một tấm màn hình kỹ thuật số, dù là một hay nhiều thương hiệu có nội dung quảng cáo đều có thể tiếp cận dễ dàng tới người đi đường vì sự nổi bật sống động của loại hình quảng cáo ngoài trời này.
Chỉ với dạng quảng cáo TVC thời lượng 30 giây (120 spot/ngày) hoặc là nội dung tĩnh giống như trên biển quảng cáo truyền thống thì khi xuất hiện trên một màn hình kỹ thuật số cũng sẽ tạo nên một hình thức tương tác với người tiêu dùng mới và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Quảng cáo DOOH đem lại điều gì?
Sự sáng tạo
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số với sự hỗ trợ từ kỹ thuật, công nghệ hiện đại càng cần phát triển khả năng sáng tạo hơn nữa trong nội dung và hình thức quảng cáo, truyền thông. Sự sáng tạo ở đây không chỉ đơn thuần là những yếu tố gây cười hay gây sốt mà cần tập trung làm cho nội dung, hình ảnh quảng cáo có chiều sâu hơn bao giờ hết. Hình thức bên ngoài của một quảng cáo bắt mắt là sự kết hợp giữa màu sắc và chuyển động trong một đoạn quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số.
Tương tác giữa các nền tảng
Các nhà quảng cáo, thương hiệu đã và đang muốn thu hút người xem, người tiêu dùng ở một cấp độ hoàn toàn mới thì công nghệ nhận dạng khuôn mặt kết hợp giải trí như trên mỗi màn hình LED cột đứng gia tăng khả năng tương tác là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó việc kết hợp giữa các nền tảng trực tuyến với quảng cáo ngoài trời sẽ tăng sự tham gia của khách hàng và thời gian tiếp nhận cũng như nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu. Bằng những chương trình trúng thưởng tạo sự tò mò cho người tiêu dùng và làm cho chiến dịch quảng cáo in đậm dấu ấn hơn bao giờ hết. Nhờ đó mà, quảng cáo kỹ thuật số có khả năng thu thập dữ liệu khách hàng tuyệt vời, cá nhân hóa trải nghiệm trên nhiều nền tảng khác nhau và định hướng người dùng về sản phẩm.
Mạng lưới khu vực quảng cáo
Khi quảng cáo kỹ thuật số ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi, các địa điểm trung tâm thành phố, việc thành lập các khu vực truyền thông cụ thể, phù hợp cho từng ngành hàng, sản phẩm là cách gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hơn nữa, việc này giúp các nhãn hàng tiếp cận chính xác tới nhóm khách hàng tiềm năng.
Ngày càng có nhiều nhãn hàng lớn và công ty tham gia vào thị trường OOH đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vì tính hiệu quả và lợi ích mà nó mang lại cho chiến dịch đang ngày càng thể hiện rõ rệt. Và chắc chắn khi thị trường này mở rộng thì người tiêu dùng sẽ còn được chứng kiến, trải nghiệm thêm nhiều biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng hơn nữa.
Live A Reply