Những ngành nào nên dùng quảng cáo ngoài trời OOH

Những ngành nào nên dùng quảng cáo ngoài trời OOH

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời không đơn thuần như là một tấm bảng biển lớn ở đường cao tốc hay trên các tòa nhà trung tâm thành phố. Xu hướng thời đại 4.0 lên ngôi là thế giới kỹ thuật số xâm nhập vào thị trường làm khuấy động trong làng truyền thông. Vì thế các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực đều muốn có vị thế trên thị trường cần có kế hoạch cụ thể cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Quảng cáo ngoài trời đã mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp không thể phủ nhận chiếm lĩnh thị trường của OOH vẫn giữ được vị trí số 1. Cuộc chiến của những những bảng quảng cáo to, ở vị trí đắc địa, tầm nhìn rộng trở nên ngày càng gay gắt.

  • Mang đến nhiều thành công lớn cho nhiều chiến dịch của doanh nghiệp
  • Quảng bá thương hiệu đến tất cả mọi người
  • Truyền tải thông điệp công ty đến với người tiêu dùng
  • Tạo được lòng tin yêu của khách hàng.
  • Đạt chỉ số cao về doanh thu

Cụ thể, sau khi nhìn thấy thông điệp trên các bảng quảng cáo điện tử ngoài trời, 18% số người nhìn thấy đã thực hiện hành vi tìm kiếm trực tuyến cho sản phẩm được quảng cáo, 17% đã tìm đến trang web chính thức của doanh nghiệp, 16% đã thực hiện tìm hiểu về doanh nghiệp và 4% còn đăng tải hình ảnh bảng biển quảng cáo ngoài trời OOH mà họ vừa nhìn thấy trên các trang mạng xã hội.

Vậy những ngành và lĩnh vực nào có thể triển khai chiến dịch truyền thông OOH hiệu quả nhất? Hãy cùng Newsun tìm hiểu sau bài viết này nhé!

Lĩnh vực kinh doanh nên đầu tư vào quảng cáo ngoài trời (OOH)

Hiện nay, không khó có thể bắt gặp doanh nghiệp nào đó thực hiện cách quảng cáo ngoài trời bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đều có mục đích là giúp nhiều người biết đến thương hiệu sau đó thúc giục hành vi mua hàng đối với người tiêu dùng. Để đạt những hiệu quả đó cần có sự đầu tư về thời gian và tiền bạc mới có thể nhận lại những thành công xứng đáng.

Minh chứng cho thấy, nhà hàng Cracker Barrel đã dành đến 49% ngân sách để đầu tư cho quảng cáo ngoài trời (OOH). Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng về biển bảng thương hiệu thu hút nhất, lựa chọn điểm đặt tại các lối ra vào và giữa các tiểu bang. Hướng đến những du khách mệt mỏi tìm đến một nhà hàng để dừng chân dùng bữa cơm thân mật. Đến đây, du khách còn có khu vực thư giãn bên trong các nhà hàng Cracker Barrel. Độ tăng trưởng hàng năm của nhà hàng đạt được trong chuỗi chiến dịch OOH là 10,4% đã đánh bại nhiều thương hiệu nhà hàng trong khu vực đó.

Như vậy, dù doanh nghiệp của bạn đang hoạt động lĩnh vực gì đều có giải pháp truyền thông thông minh và cụ thể nhất đề hướng đến mục tiêu cần đạt được. Trong thị trường Việt Nam các lĩnh vực bạn sẽ bắt gặp những bảng biển quảng cáo như là: bất động sản, điện tử, thời trang, thực phẩm, bảo hiểm…..

Khi nào thì doanh nghiệp nên chọn hình thức quảng cáo ngoài trời?

Theo thống kê của nghiên cứu hiệp hội quảng cáo ngoài trời tại Mỹ thì một người có thể nhìn thấy bảng biển quảng cáo khoảng 50 lần/ ngày.

Thế mạnh của việc chạy quảng cáo ngoài trời OOH là nhắm đến mục tiêu thị trường theo địa lý và người dân sinh sống tại khu vực đó. Một ngày sẽ có rất nhiều lượt xem của nhiều người và lặp đi lặp lại theo nhiều ngày, nó sẽ tạo sự ấn tượng lâu dài về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Sau khi đã thành công sự nhận diện thương hiệu thì sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số.

Vậy đối với các doanh nghiệp mới vừa thành lập cần có chiếc lược quảng cáo giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng biết đến bạn là ai? đang bán sản phẩm dịch vụ gì? Ngay lúc này sử dụng OOH là sự lựa chọn rất đúng đắn. 

Các doanh nghiệp lớn đã có thương hiệu đứng trên thị trường thì cũng phải cần duy trì quảng cáo ngoài trời để mang lại tính hiệu quả và tiết kiệm nhất để quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng nhanh hơn từ đó tăng sản lượng sản phẩm bán ra thị trường.

Tóm lại

Quảng cáo ngoài trời OOH không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng còn là hình thức nâng tầm cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Ví dụ: các công ty mở rộng mạng lưới hoạt động hoặc hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài thì một trụ Billboard tại sân bay là hay là một đoạn TVC màn hình LED tại khu vực sân bay quốc tế khi các đối tác quốc tế nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp tại nơi đây sẽ là một đòn bẩy để giúp các hoạt động hợp tác làm ăn trở nên dễ dàng hơn. “Quảng cáo ngoài trời vẫn là một nhà vô địch trong ngành tiếp thị ngày nay”

Live A Reply