Ngoài những thiết bị công nghệ như TV, laptop và điện thoại thông minh được sử dụng để xem tin tức, video giải trí thì các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH đang ngày càng vượt khỏi các giới hạn và đem đến những “chuyển động” sinh động nhất có thể.
Video đang ngày càng trở nên thịnh hành và là định dạng tối ưu nhất trong hành vi sử dụng thông tin của khách hàng. Hình thức này mở ra cách tiếp cận khách hàng cho thương hiệu bên ngoài màn hình nhỏ. Không còn là những tấm bảng quảng cáo ngoài trời tĩnh nữa mà sẽ là một màn hình chiếu video TVC, thể hiện sự chuyển động sinh động.
Thách thức của video quảng cáo
Theo eMarketer, lượng người xem truyền hình chính thống đang giảm dần, khoảng 56 triệu hộ gia đình dự kiến sẽ hủy đăng ký các dịch vụ thuê bao truyền hình vào năm 2020. Trong khi đó các nhãn hàng, công ty dự kiến sẽ tăng khoản chi cho các video quảng cáo kỹ thuật số lên khoảng 17 tỷ đô la, thì 65% người xem lại đang tìm cách loại bỏ không xem các video này. Tuy nhiên việc chuyển đổi đưa TVC sang màn hình ngoài trời lại là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Mọi người có thể chuyển kênh trên TV, ấn bỏ qua video ở trên mạng nhưng không ai có thể tắt được TVC chiếu trên màn hình LED.
Quảng cáo ngoài trời OOH bằng TVC – diện mạo mới của thành phố
Bằng những tiến bộ về công nghệ và xử lý dữ liệu khách hàng, các quảng cáo TVC trên màn hình công cộng có thể được thực hiện như quảng cáo video trực tuyến. Thay vì các tấm pano, billboard tĩnh với hình ảnh như cũ thì các công ty có thể lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời dựa trên tổng điểm xếp hạng, số liệu tiếp cận, Share of Voice (SOV), số lần hiển thị … nhờ vào màn hình kỹ thuật số.
Theo nghiên cứu của Viện Hành vi Truyền thông Mỹ, việc đưa các biện pháp quảng cáo ngoài trời OOH vào kế hoạch truyền thông tổng thể có thể làm tăng độ “reach” lên đến 18% cho chiến dịch, 45% cho SOV, 68% trên website, 212% cho các chiến dịch trên mạng xã hội và 36% cho các ứng dụng điện thoại. Mọi chiến dịch đều có thể được đưa ra thế giới trực quan xung quanh con mắt của người tiêu dùng bằng các chiến dịch kỹ thuật số. Với sự bắt mắt của các TVC về màu sắc và chuyển động thì đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời OOH đang được ưa chuộng và ít rủi ro nhất.
Nội dung quảng cáo ngoài trời TVC ngắn gọn hơn
Không còn là 1 phút công chiếu trên truyền hình mà là vỏn vẹn 12 giây sản phẩm TVC của bạn sẽ được chiếu lên chiếc màn hình lớn này. Và bên cạnh đó, trung bình thời gian chú ý của người tiêu dùng là 8 giây, do vậy không có gì ngạc nhiên khi nội dung quảng cáo ngắn đang ngày càng phổ biến hơn. ClickZ đã chỉ ra rằng 33% người xem video sẽ mất hứng thú sau 12 giây, nên để tận dụng tốt khoảng thời gian ngắn ngủi đó. Vì vậy các thương hiệu phải tìm cách thu gọn nội dung video để truyền tải thông điệp đến người xem một cách gần gũi và nhanh nhất. Và đó là lúc họ lựa chọn quảng cáo ngoài trời làm phương tiện truyền tải những video thông điệp này mà vẫn mang đến sự sinh động nhất.
Để tốt hơn, các agency, công ty hay thương hiệu nên chia sẻ video này lên nhiều nền tảng khác nhau để tạo sự tương tác từ người dùng, tăng khả năng xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông. Đây là cách sử dụng truyền thông đa kênh hiệu quả nhất mà nhiều thương hiệu truyền thống đang thực hiện.
Không chỉ còn đơn thuần là những tấm biển quảng cáo ngoài trời tĩnh nữa mà giờ đây video quảng cáo TVC ngoài trời đang ngày một trở thành xu hướng mới trong giới Marketer chuyên nghiệp cũng như các thương hiệu.
Đón xem tiếp phần 2 của bài viết với nhiều thông tin thú vị hơn nhé!
Live A Reply