Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 08/03 vẫn luôn là một chủ đề được các thương hiệu tận dụng để gây ấn tượng đến với người tiêu dùng khi phần lớn phái đẹp chiếm tới hơn 60% trong tổng số người mua hàng.
Việc tri ân và gửi lời chúc tới tất cả những người phụ nữ trong ngày lễ này được các bên thương hiệu, sản phẩm lâu đời thực hiện như một chiến dịch quan trọng trong năm, có thể nói đến như Viettel, Elmich, Biti’s hay mới gần đây là cả Grab Food.
Để có một cái nhìn rộng hơn về việc ngày lễ này có ảnh hưởng đến các chiến dịch như thế nào thì có thể điểm qua thương hiệu quốc tế lớn là Dove đã làm và nhìn sang đến doanh nghiệp Việt Nam phát triển nội dung quảng cáo như thế nào với ví dụ điển hình là ông hoàng truyền thông Viettel.

1. Dove – Real Beauty ID (Link video bản tiếng Anh)
• Suốt hơn 10 năm nay Dove duy trì một chiến dịch toàn cầu nhằm thay đổi suy nghĩ về chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ và mọi người mang tên “Real Beauty”. Với các hoạt động mạnh mẽ từ chiến dịch này qua hằng năm vào ngày quốc tế phụ nữ 08/03, Dove muốn truyền tải thông điệp mở rộng cái đẹp của phái đẹp vượt ra ngoài khuôn khổ của mọi người.
• Bằng việc nhất quán gắn thương hiệu mình với việc ủng hộ phái nữ thì chiến dịch Real Beauty đã thu hút 2,8 triệu lượt xem và quan tâm trên mạng xã hội nhờ video tâm sự của những nữ sinh Nhật Bản tại trường trung học ở Tokyo nhằm mục đích làm cho họ nhận ra vẻ đẹp của bản thân. Theo như khảo sát của Dove thì 7% phụ nữ Nhật Bản cảm thấy họ đẹp và cứ 10 người con gái thân hình thấp thì 5 người có xu hướng tránh các hoạt động xã hội, tự ti trước đám đông.
• Và bằng thông điệp xã hội mang tính nhân văn thì Dove cho biết điều mà phụ nữ không hài lòng nhất chính là vẻ ngoài của bản thân, và qua những lời nhận xét của các bạn nữ về nhau thì Dove củng cố sự tự tin và vẻ đẹp cho phụ nữ không chỉ riêng ở Nhật Bản mà còn là ở các quốc gia khác thông qua chiến dịch này.Là 1 thương hiệu sản phẩm dành cho phái đẹp nên có thể hiểu Dove lại làm chiến dịch này dài hơi như vậy. Thông qua chiến dịch cộng đồng mang tính xã hội để Dove truyền tải đi câu chuyện và thông điệp dành riêng cho phái đẹp và cũng như chăm sóc tệp khách hàng chính của mình là các chị em phụ nữ.
– Là 1 thương hiệu sản phẩm dành cho phái đẹp nên có thể hiểu Dove lại làm chiến dịch này dài hơi như vậy. Thông qua chiến dịch cộng đồng mang tính xã hội để Dove truyền tải đi câu chuyện và thông điệp dành riêng cho phái đẹp và cũng như chăm sóc tệp khách hàng chính của mình là các chị em phụ nữ.

2. Viettel – “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?” (Link video)
• Dù không phải là một thương hiệu dành cho phái nữ, thì Viettel vẫn chăm chỉ phát triển nội dung cho các chiến dịch trong năm điển hình là cho ngày quốc tế phụ nữ.
• Với cách triển khai mới mẻ thì viral video “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn” đã chạm tới cả giới trẻ – thế hệ những con người của công nghệ 4.0 sử dụng smartphone để liên lạc với nhau. Như một cầu nối Viettel muốn nhắn nhủ cả sản phẩm của mình thông qua video này khi cho thấy công nghệ 4G đã đưa mọi người đến gần nhau hơn dù có đang ở khoảng cách xa đi chăng nữa. Nhưng dù vậy hai chiếc màn hình điện thoại cũng không thể thay thế đi cảm xúc chân thật khi cả gia đình ở bên nhau và đặc biệt ở đây là người mẹ và con trai.
• Dù có thế nào thì công nuôi dưỡng và sự hy sinh của những người mẹ vẫn luôn thật rộng lớn, Viettel đã truyền tải một thông điệp sâu xa hơn về câu chuyện tình mẹ con để tri ân những người phụ nữ tuyệt vời vào ngày lễ này. Viettel hiểu cả những người trẻ lập nghiệp với tâm tư dành cho gia đình mà lại trăn trở về sự nghiệp và ước mơ.
• Câu hỏi “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?” Viettel đã khơi gợi những cuộc tranh luận và chia sẻ trên facebook lên tới 100.000 lượt tương tác cùng 13 triệu lượt xem. Kết thúc chiến dịch này video trên youtube có tới gần 10 triệu lượt xem thu lại được vô số lời khen dành cho câu chuyện được nói đến trong đó.Cách thức chạy chiến dịch 08/03 với một viral video cảm động để đem câu chuyện tới người xem kèm theo thông điệp sâu sắc đã giúp Viettel ăn điểm trong vô số các quảng cáo đến từ các thương hiệu khác.
-Cách thức chạy chiến dịch 08/03 với một viral video cảm động để đem câu chuyện tới người xem kèm theo thông điệp sâu sắc đã giúp Viettel ăn điểm trong vô số các quảng cáo đến từ các thương hiệu khác.
Live A Reply