Out of home hay tên thường gọi là quảng cáo ngoài trời OOH. Đây là hình thức quảng bá thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp, tập đoàn để nhiều người biết đến sản phẩm, hình ảnh, thông điệp của họ. Rất nhiều đơn vị đã rất thành công khi thực hiện chiến lược truyền thông này phải kể như như Coca-cola, Pepsi, Nike, Grab[…]
OOH (quảng cáo ngoài trời) là gì?
OOH chính là từ được viết tắt của tên theo tiếng anh là Out Of Home.
Nghĩa được hiểu rất đơn giản, những quảng cáo ở ngoài phạm vi sinh sống sẽ được gọi là OOH. Bạn sẽ thấy hình thức quảng cáo này mọi lúc mọi nơi. Ví dụ khi đi thang máy tại các tòa chung cư bạn cũng dễ dàng bắt gặp dạng quảng cáo này, đó chính là những màn hình led được treo trên tường hay biển bảng lớn ốp tường ở những ngã tư đông đúc,đường cao tốc sẽ nhìn thấy những biển quảng cáo của các công ty về sản phẩm của họ được thiết kế bài bản.

- Các loại hình quảng cáo ngoài trời OOH:
- Billboard ( quảng cáo tấm lớn ngoài trời)
- Street furniture ( quảng cáo nơi công cộng)
- Tranfit (quảng cáo trên phương tiện công cộng)
- POSM ( viết tắt của từ Point Of Sales Material, quà tặng quảng cáo, khuyến mãi, standee, wobbler, hanger quảng cáo,..)
Hiệu quả mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho doanh nghiệp
Theo nghiên cứu của OutSmart, có 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh quảng cáo trên OOH trong vòng 30 phút trước khi đến cửa hàng để mua sắm, điều này chứng tỏ OOH đã trở thành phương tiện quan trọng trong việc chi phối quyết định cuối cùng của khách hàng là đi mua sắm hay không.
Đặc biệt ngày nay theo xu hướng quảng cáo DOOH hay còn còn gọi là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Quảng cáo bằng màn hình Led, LCD/Frame tại các trung tâm mua sắm và siêu thị là phương tiện hoàn hảo trong việc truyền tải các thông điệp đặc biệt để hướng người tiêu dùng chú ý vào cửa hàng của bạn.
Một minh chứng rõ ràng là chiến dịch DOOH của thương hiệu Tesco tại Anh, doanh số bán hàng của chuỗi siêu thị này đã đạt mức tăng 19% trong chiến dịch và đạt hơn 10% sau chiến dịch.
Vì vậy, NewSun không thể chia sẻ những hiệu quả đó đến với các doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo ngoài trời đúng cách.
Quảng bá thương hiệu đi sâu vào lòng người
Không phải tự nhiên mà sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị, công ty sẽ được nhiều người biết đến. Mà cần có sự đầu tư đúng đắn cho chiến lược kinh doanh của mình. Như vậy, bắt buộc phải truyền thông sao cho thực sự nổi bật đúng hướng và đánh vào người tiêu dùng.
Bằng việc hãy sử dụng phương pháp quảng cáo thương hiệu của mình bằng OOH. Chúng sẽ được thiết kế bài bản nhanh chóng và được dựng lên tại địa điểm vàng như ngã tư trung tâm thành phố, đường cong, vị trí cao có tầm nhìn xa, thông thoáng …Nhờ đó những thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền tải đến mọi người.
Theo kiểm soát đo lường kết quả thấy rằng việc sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời đã giúp tăng thêm 40% mức độ ghi nhớ cho sản phẩm, dịch vụ của công ty đó. Chính là điểm mấu chốt mà nhiều nhà đầu tư mong muốn khi tâm trí khách hàng biết đến, ghi nhớ thương hiệu của mình. Nó quyết định phần lớn sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp!
Cơ hội được lan truyền “ thương hiệu” đi xa
Sau những cuộc khảo sát cho biết, sự thu hút và yêu thích bảng biển quảng cáo ngoài trời được thiết kế bắt mắt, gây ấn tượng cho người nhìn thường được sử dụng làm gốc view lý tưởng cho người đi dạo hoặc đứng tán gẫu.

Những thói quen người đi đường đặc biệt là giới trẻ thường được chọn những điểm đẹp mắt để làm góc quay, chụp ảnh sau đó sẽ đăng những video hay bức ảnh lên mạng xã hội. Đây chính là sự gián tiếp được quảng cáo từ một người khác.
Tiếp cận không giới hạn
Như bạn cũng biết rằng, những spot quảng cáo trên tivi hay radio sẽ sẽ bị giới hạn thời lượng và thời gian lên hình. Để muốn phát sóng vào những khung giờ vàng thì phải chi ra khoản ngân sách rất lớn mới được quảng cáo. Thay vào đó cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh, họ cũng chi với số tiền khá nhiều cho chiếc lược quảng cáo này.

Nhưng đối với phương án sử dụng phương pháp quảng cáo ngoài trời (OOH). Các nhà đầu tư chắc chắn rằng quảng cáo của công ty sẽ được duy trì sự tiếp cận với nhiều khách hàng 24/24h. Không bị giới hạn về độ tuổi, giới tính, ngành nghề….
Một báo cáo của BBDO cho thấy 35% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đã gọi theo số điện thoại thấy trên biển quảng cáo ngoài trời của BBDO. Như vậy, OOH ảnh hưởng đáng kể doanh số bán hàng cho mỗi doanh nghiệp.
Nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời không gây nhàm chán
Hiện nay, theo xu hướng phát triển thì những biển bảng quảng cáo ngoài trời đang rất coi trọng. Nó ảnh hưởng đến văn hóa, thẩm mỹ đường phố, hình thức phải được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế sao cho thật sự sáng tạo và nổi bật. Chú ý rằng không được chứa bất cứ những thông tin mà sở văn hóa cấm như hút thuốc, chất kích thích, phản cảm gây ức chế cho người nhìn…
Cách thức tác động tới khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp như: quảng cáo pano-billboard, quảng cáo taxi, quảng cáo xe bus, quảng cáo xe ô tô điện,…
Quảng cáo OOH là một kênh truyền thông mà các doanh nghiệp có thể tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Đây là một chiến dịch cần có sự đầu tư thời gian, trí tuệ và ngân sách mới có kết quả “ thương hiệu đặt vào tâm trí khách hàng”.
Live A Reply