Một nghiên cứu cho biết hơn 80% người Việt Nam dành thời gian ngoài đường nhiều hơn để di chuyển. Chiếm 98% người đi đường nhìn thấy những bảng biển quảng cáo OOH. Điều này giúp các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nhiều hơn.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã thành công nhờ sức mạnh từ OOH mang đến. Có thể nói, phương tiện quảng cáo ngoài trời không thể thiếu trong chiến lược truyền thông mạnh mẽ của công ty.
Tổng hợp hình thức quảng cáo ngoài trời đáng triển khai nhất tại Việt Nam
Pano – Billboard biển tấm lớn quảng cáo ngoài trời
Không khó nhận ra những biển tấm quảng cáo ngoài trời cỡ lớn của Pano ốp tường và Billboard tại các trung tâm thương mại, đèn xanh đèn đỏ, vòng xuyến, đường cong, ngã ba, trục đường chính, đường cao tốc…. Vị trí nào có mật độ đông đúc thì sẽ tập trung nhiều quảng cáo ngoài trời.
Pano ốp tường
Thông thường kích thước biển quảng cáo tấm lớn có đạt khoảng từ 60-80 mét vuông trở lên, và cao cách mặt đất khoảng 5 mét. Kích thước và độ cao lớn nên có thể hiển thị hình ảnh đến với khách hàng từ xa rất tốt. Nguyên tắc trên mỗi biển quảng cáo cần phải cung cấp thông tin một cách cực kỳ ngắn gọn, nổi bật về thương hiệu, sản phẩm, thích hợp để truyền thông thương hiệu dài hạn hơn là việc giới thiệu chi tiết về tính năng sản phẩm để tăng đơn hàng cho công ty. Giúp tăng nhận diện thương hiệu thông qua logo, màu sắc, hình ảnh, thông điệp.
Pano-billboard quảng cáo ngoài trời
Ngoài ra, Trivision cũng là một dạng quảng cáo tấm lớn nhưng sáng tạo hơn khi ứng dụng công nghệ chuyển động hình ảnh. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện nay vẫn ưa chuộng tấm Pano, Billboard vì chúng mang lại hiệu quả và tiết kiệm được chi phí hơn.
Quảng cáo Trivision
Quảng cáo ngoài trời tầm thấp (Street furniture)
Quảng cáo ngoài trời tầm thấp bao gồm nhà chờ xe buýt, Lightbox, trạm thông tin (information kiosk), banner phướn…được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đánh giá cao. Có kích thước nhỏ gọn (chỉ từ 3-15 mét vuông) và độ cao thấp, ngang tầm mắt với người đi đường (khoảng 2 mét đổ xuống) được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè.
Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt
So với những biển quảng cáo tầm cao, thì biển quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận với người đi đường ở khoảng cách gần, mọi thông tin được tiếp thu một cách trọn vẹn, gần gũi nhất. Chi phí lại rẻ hơn rất rất nhiều so với quảng cáo tầm cao.
Một nhược điểm của Street furniture khách hàng sẽ không thể được nhìn thấy ở khoảng cách xa do yếu tố vật cản và tầm nhìn. Thay vì đó bạn sẽ triển khai quảng cáo với số lượng nhiều và ở nhiều địa điểm khác nhau để tiếp cận với khách hàng một cách đa dạng hơn
Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) bao gồm quảng cáo trên xe taxi, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện… và đặc biệt, gần đây thị trường còn xuất hiện quảng cáo trên xe ô tô cá nhân cũng đang rất thịnh hành.
Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, gần hơn 15 lần về hiệu quả nhận diện so với các loại hình khác. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.
Quảng cáo trên taxi
Quảng cáo Transit là giải pháp khá hiệu quả để thu hút sự chú ý và đi sâu vào tiềm thức khách hàng. Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.
Digital OOH – sử dụng công nghệ vào quảng cáo ngoài trời
Theo Pricewaterhouse Coopers (PwC), tính đến giữa năm, chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số đạt 659 triệu USD, tăng 9%. Trong khi đó, chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời truyền thống là 621 triệu USD, giảm 6%.
Digital quảng cáo ngoài trời
Việc đưa công nghệ vào quảng cáo ngoài trời đã tạo nên cơn sốt cho ngành truyền thông trên toàn thế giới. Doanh nghiệp có thể phát quảng cáo dưới nhiều dạng như TVC, ảnh động, slide… thu hút sự chú ý của người đi đường khá tốt so với những hình ảnh tĩnh đơn điệu. Tại Việt Nam, sự có mặt DooH vẫn chưa được áp dụng nhiều bởi chi phí khá lớn so với OOH truyền thống. Nhưng đây chính là tương lai của ngành quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo tại địa điểm cụ thể
Tùy vào chiến lược truyền thông của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp. Nếu doanh nghiệp muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu tại địa điểm thì hãy triển khai luôn hình Out-of-home Location Based Advertising.
“ Đúng người, đúng thời điểm” hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo một cách chính xác và hiệu quả hơn cho chiến dịch truyền thông.
Các địa điểm “hot” thường được sử dụng làm điểm quảng cáo này bao gồm: sân bay, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học, công viên, khu vui chơi giải trí…
Trên đây là những hình thức quảng cáo ngoài trời được chúng tôi tổng hợp qua các chiến dịch quảng cáo của khách hàng. Mỗi chiến dịch đều mang lại những kết quả xứng đáng, tùy thuộc vào ngân sách và mục tiêu của công ty mà chọn cách quảng cáo phù hợp nhất.
NewSun hoạt động 15 trên lĩnh vực truyền thông chuyên tư vấn, thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tổng thể, digital marketing cho doanh nghiệp. Nhằm quảng bá thương hiệu, tạo dựng niềm tin, đưa thương hiệu đến gần khách hàng tiềm năng.
Live A Reply