Sự bùng nổ với hơn 90% dân số thế giới thuộc hệ Millennials (1980 – 2000) thường xuyên sử dụng ít nhất một trong các nền tảng, ứng dụng mạng xã hội và hơn 85% thế hệ gen Z (những người trẻ sinh từ 1996 trở đi) tìm hiểu về các sản phẩm mới hay thương hiệu qua các kênh truyền thông online cho thấy các phân khúc truyền thông đang có sự thay đổi đáng kể.
1. Video marketing

Việc Facebook phát triển một mục dành riêng cho video là FB Watch cho thấy xu thể tương tác người dùng hiện nay trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang thay đổi. Video ngắn (Short Video) với nội dung được đầu tư đang chiếm ưu thế và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ khi ngày càng có nhiều những video mang tính giải trí cao.
Theo Social Media Today cho biết trên thực tế, video sẽ chiếm tới 82% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2020, khi các nền tảng truyền thông như Facebook, Instagram hay gần đây là sự nổi bật của Tik Tok (1 ứng dụng ưu tiên phát triển các nội dung cho video) đang tập trung tối ưu trải nghiệm xem video cho người dùng.
2. Influencer marketing

Theo như nghiên cứu của Vero thì các hình thức quảng cáo truyền thông với người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Mà thay vào đó những influencer xuất thân từ Internet trên các nên tảng khác nhau đang được yêu thích hơn. 70% số followers được khảo sát cho hay influencer thật sự tin vào sản phẩm mà họ quảng cáo cho dù họ có được trả tiền để làm điều đó. Đây cũng chính là lý do mà influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông đối với giới trẻ.
3. Group marketing

Việc xây dựng cho thương hiệu 1 tệp khách hàng sử dụng và review về sản phẩm là một xu thế mới khi chính tệp khách hàng này có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Tạo một group sẽ làm cho người tiêu dùng tự do thảo luận với các chủ đề xoay quanh thương hiệu. Khi các kênh như facebook cá nhân hay fanpage mang tính cộng đồng, tương tác và tiếp cận tới nhiều người, thực hiện tốt phần branding (làm thương hiệu) thì Group tạo ra một sân chơi cho những khách hàng muốn và đã sử dụng sản phẩm.
4. Thương mại điện tử

Thực tế là trong những năm gần đây Thương mại điện tử mới thực sự nở rộ với những cái tên như Tiki, Shopee hay Lazada nhưng tại các quốc gia khác từ trước đó đây đã là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô. Và việc mua sắm trực tuyến giờ đã thành một trong những xu hướng mới trong cách sống của gen Z và thế hệ Millennial vì sự tiện lợi của chúng về cả giao dịch mua bán lẫn vận chuyển. Các thương hiệu có thể dễ dàng chạm đến người tiêu dùng thông qua các trang thương mại điện tử như một kênh truyền thông hữu dụng và đáng tin cậy.
5. Chiến dịch OOH

Không phải không có lý do cho sự tăng trưởng bền vững mỗi năm của OOH là 4% khi mà trong năm 2019 tính riêng ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời áp dụng kỹ thuật số (DOOH) đạt 659 triệu USD, tăng 9% (theo PwC). Việc phát triển OOH cùng sự kết hợp tương tác hình ảnh động đã đem đến cho kênh truyền thông chính thống này nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong năm 2020.
Gần đây Facebook đã có báo cáo mới về lợi ích của việc kết hợp giữa nền tảng này với với OOH khi từ một cuộc khảo sát diễn ra thì có đến 38% cho biết họ đã truy cập và đăng lên FB sau khi nhìn thấy OOH và 25% đăng lên Instagram. Vì với xu hướng con người dành thời gian nhiều hơn ở ngoài trời, ngoài đường, ngoài khuôn khổ căn nhà thì có đến cả triệu cơ hội để các thương hiệu tận dụng OOH như một kênh truyền thông hữu hiệu tiếp cận người tiêu dùng.
Vậy thì xu thế truyền thông nào được dự đoán sẽ bùng nổ trong 2020 để giải bài toán cho các thương hiệu đây?
Live A Reply