Có thể OOH sẽ không nằm trong kế hoạch phát triển truyền thông của các công ty vừa và nhỏ vì ngân sách lớn. Nhưng nếu để ý hơn thì khi OOH kết hợp với các nền tảng quảng cáo khác như các kênh online hoặc đơn giản hiện nay các tấm biển quảng cáo ngoài trời được nhiều thương hiệu lựa chọn với việc kết hợp chuyển động AR bằng AI đang trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Không còn là những tấm pano, hay billboard theo phong cách truyền thống dưới đây là số ít những chiến dịch OOH đáng chú ý trong năm 2019 vừa qua.
1. Red Bull và 2475 vỏ lon

Nhãn hàng nước tăng lực nổi tiếng đã thực hiện chiến dịch truyền thông “Red Bull give life to the night – Húc tung bóng tối” tại Hồ Chí Minh với mục đích tiếp thêm năng lượng cho người trẻ với đam mê thể thao.
Với ý tưởng ghép từ 2.475 lon Red Bull thành một tấm billboard là yếu tố làm cho chiến dịch này nổi bật hơn bao giờ hết. Và tấm billboard này được chiếu sáng vào mỗi tối bằng năng lượng mặt trời được hấp thụ nhiệt từ những chiếc vỏ lon sơn đen. Điều đáng nói hơn cả chiến dịch cũng muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường khi việc thu nhặt các vỏ lon làm giảm tải lượng rác vô cơ.
Sau 6 tháng triển khai thì các vỏ lon đã có thể giúp billboard chiếu sáng 75 phút mỗi tối, mang lại nguồn sáng hữu ích thắp thêm hi vọng cho nhiều ước mơ còn dang dở.
Đây là một chiến dịch mang tới giải pháp cho các vấn đề của người tiêu dùng, giá trị cốt lõi là hướng đến con người chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo khi Red Bull đang là ông vua của ngành hàng nước tăng lực tại Việt Nam.
2. OMO Matic và OOH dự báo thời tiết

Đầu tiên phải kể đến màn hình LED của Omo Matic trước mặt tiền tòa nhà Vincom Center, Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Bắt đầu vào lúc 9h sáng của một ngày đầu đông với những thông điệp sinh động: “Lại sắp gặp bụi đường Hà Nội”, “Trời rét quá, áo ấm lâu khô, ẩm mùi?”. Các câu nói trên bảng hình LED đều vô cùng gần gũi và đặc biệt cứ qua từng khung giờ thời tiết thay đổi là những thông điệp lại được thay đổi phù hợp vô cùng thông minh. Bảng LED đã gây ra sự thích thú với người đi đường, có người còn chia sẻ lên mạng xã hội đủ để thấy sức hấp dẫn đến từ chiến dịch này của OMO. Không xa lạ mà OMO sử dụng một chủ đề gần gũi với đời sống của con người nhất là câu chuyện nắng mưa, thời tiết hằng ngày.
OMO tiếp tục ghi điểm trên thị trường OOH khi có thêm những sáng tạo cho tấm pano ngoài trời có thể chuyển động kéo ra kéo vào tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Không tự bó buộc mình trong lối pr truyền thống, OMO luôn vặn mình theo xu hướng mới nhất của cuộc sống, xã hội. Với việc một tấm pano tưởng như đứng tĩnh thì lại có thể chuyển động mở ra hai bên vô cùng mới lạ. Đây được đánh giá là một trong những điểm mới trong quảng cáo ngoài trời truyền thống trong năm vừa qua và là một trong những chiến dịch OOH gây dấu ấn đặc biệt.
OMO Matic là một trong những nhãn hàng đi đầu trong việc thiết kế quảng cáo ngoài trời ấn tượng ở Việt Nam quả không sai và đồng thời.
3. Đen Vâu và lời cảm ơn tới Đồng Âm

Việc fan hâm mộ book quảng cáo để chúc mừng ca sĩ là đã quá quen thuộc nhưng có lẽ việc nghệ sĩ book ngược lại màn hình LED để tri ân, cảm ơn tới cộng đồng người ủng hộ mình thì tại Việt Nam mới có Đen Vâu.
Đen Vâu đã đặt 5 màn hình LED tại trung tâm 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để gửi lời cảm tới “Đồng âm” – tên gọi của fan Đen Vâu. Đồng thời trước đó anh cho ra mắt 2 MV bài hát “Lối nhỏ” và “Cảm ơn” thì việc đặt các màn hình LED như là một phương tiện tốt để quảng bá cho chính hình ảnh và sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu. Biết được trong xã hội 4.0 việc sử dụng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đang là xu thế và tiếp cận tới con người dễ dàng nhất thì Đen đã tận dụng tốt điều này.
Quảng cáo màn hình LED là một trong những phương thức truyền thông hiệu quả nhất hiện nay, việc phát TVC lên màn hình LED ngoài trời tiếp cận được hàng nghìn người mỗi ngày chưa kể đến nếu hấp dẫn thì sẽ có nhiều người chia sẻ lại hình ảnh trên mạng xã hội càng làm tăng lượt tiếp cận và hiệu ứng truyền thông ngày càng cao. Qua chiến dịch này phần nào có thể thấy các nghệ sĩ Việt cũng đang tích cực làm truyền thông và tự tạo dựng thương hiệu cho riêng mình.
Live A Reply