Đại dịch Corona làm thay đổi cục diện truyền thông như thế nào?

Đại dịch Corona làm thay đổi cục diện truyền thông như thế nào?

Đối diện với tình hình dịch bệnh Corona ngay đầu năm 2020 các ngành nghề, thương hiệu liệu đang tìm kiếm cơ hội truyền thông như thế nào?

Chỉ mất 0,48 giây Google đã hiển thị 614.000.000 kết quả tìm kiếm, nhìn vào tần suất xuất hiện từ khóa “Corona” và những thông tin liên quan đến bệnh dịch này đều đang thuộc top tìm kiếm thịnh hành của Google trong đó cụm từ “các triệu chứng của virus Corona” chiếm tới 96% lượng tìm kiếm về các loại triệu chứng trên Google. Thông qua đó có thể thấy xu hướng quan tâm và mua hàng của người dùng khi trong tuần vừa qua các từ khóa “nước rửa tay khô”, “khẩu trang” hay “xà phòng” đều tăng lên trông thấy.

Truyền thông ngoài trời tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh

Bên cạnh các kênh thông tin như báo chí, mạng xã hội hay truyền thông trên sóng truyền hình, tin nhắn từ bộ Y Tế thì mảng quảng cáo ngoài trời cũng đang đóng góp tích cực vào chiến dịch chống lại căn bệnh dịch nguy hiểm này. Bảng quảng cáo ngoài trời với lợi thế đa dạng loại hình và vị trí xuất hiện cùng với đó là khả năng truyền tải thông điệp đến số lượng lớn người đi đường cùng một lúc, đã góp 1 phần nhỏ vào công cuộc chiến đấu chống dịch. Nổi bật phải kể đến màn hình LED tại trục đường Nguyễn Chí Thanh tuyên truyền các cách phòng chống nhiễm virus cho người dân. Ngoài ra, còn có các hình thức quảng cáo bằng màn hình LED trong thang máy các trung tâm thương mại hay tòa nhà chung cư, nơi có wifi tiếp cận điểm nhìn gần với mọi người. Với lời kêu gọi từ Sở Văn Hóa TP Hồ Chí Minh, thì tất cả các đơn vị bảng biển quảng cáo ngoài trời đều chung tay tham gia chiến dịch cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh lần này, các bên đơn vị cũng tài trợ cho slot phát sóng quảng cáo hoặc “chi tiền túi” để tự book quảng cáo.

Chi phí cho một bảng quảng cáo ngoài trời không hề nhỏ mà thậm chí có thể lên đến hàng tỷ đồng nên với hành động chung tay truyền thông phòng chống dịch, củng cố tinh thần người dân chấp hành đầy đủ các nguyên tắc của bộ Y Tế cũng cho thấy hình ảnh đẹp đến từ chính các đơn vị bảng biển quảng cáo ngoài trời và thương hiệu tài trợ đằng sau.

Truyền thông bằng các hoạt động xã hội

Việc dịch bệnh bùng phát đi đôi cùng với hệ lụy đến nền kinh tế không chỉ của riêng Việt Nam mà cả các quốc gia khác với việc cấm cửa biên giới, hạn chế đi lại giao thương hàng hóa. Cụ thể hơn ở ngành truyền thông, lĩnh vực marketing – các doanh nghiệp đang không quá mặn mà với việc quảng bá về sản phẩm nữa mà thay vào đó là các công tác, hoạt động và tuyên truyền mang tính xã hội. Một số ông lớn như Facebook, Alibaba đã và đang thực hiện tốt hình thức truyền thông này.

Bắt trend Corona, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang thực hiện chiến dịch CSR theo các hình thức tiết kiệm hơn như phát khẩu trang, nước rửa tay, sát khuẩn miễn phí cho khách hàng hay tham gia cùng chính quyền tuyên truyền về dịch bệnh. Hoạt động này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu gắn với trách nhiệm xã hội và được cộng đồng đánh giá tích cực, dễ gây được tiếng vang.


Live A Reply