Quảng cáo ngoài trời số ứng dụng vào bán hàng đa kênh

Quảng cáo ngoài trời số ứng dụng vào bán hàng đa kênh

Nhiều thương hiệu lớn đánh giá cao rằng quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) là hình thức quảng cáo ngoài trời duy nhất vượt qua ranh giới của các thiết bị cá nhân (smartphone) của người tiêu dùng. Những màn hình kỹ thuật số giúp các nhãn hiệu lấp đầy khoảng cách giữa người tiêu dùng trên nhiều kênh khác nhau, cũng như thiết bị và nền tảng số, đem sản phẩm tiếp cận gần với mọi người.

DOOH-ket-noi-cac-nen-tang
DOOH kết nối các nền tảng với nhau

Theo kết quả một nghiên cứu của Talon và Benchmarketing với 112 thương hiệu toàn cầu trong vòng 5 năm, đã chỉ ra rằng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời có sử dụng DOOH thì khoản hoàn vốn đầu tư tăng thêm 46% cho mỗi đồng chi tiêu. Theo báo cáo của OAAA, chỉ cần cho thêm quảng cáo OOH vào kế hoạch truyền thông, thương hiệu có thể tăng 18% hiệu quả của quảng cáo truyền hình và quảng cáo trực tuyến (online) lên 316%.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời số thành công

Ví dụ điển hình là hãng bánh lâu đời Oreo, đã từng thực hiện chiến dịch Oreo Eclipse (Oreo nhật thực) tại Anh vào năm 2015. Năm đó cả người dân nước Anh mong chờ được đón nhật thực toàn phần sau 16 năm, nhưng thời tiết tại đây không ủng hộ việc này một tí nào với những đám mây âm u, không có lấy ánh nắng mặt trời. Oreo đã đặc biệt làm hai màn hình kỹ thuật số đặt tại trung tâm London và Edinburgh với hình ảnh chiếc bánh Oreo đơn giản trên nền xanh đang được tách ra và bắt đầu trình chiếu vào ngày 20 tháng 3 – ngày diễn ra nhật thực toàn phần. Thời gian được trình chiếu bắt đầu từ 8h25 phút sáng trùng với thời gian nhật thực diễn ra trong thực tế. Và trong quá trình màn hình kỹ thuật số chạy miếng bánh từ từ tiến vào để khớp với phần bánh còn lại giống hệt như mặt trăng tiến vào và che lấp đi mặt trời vậy, ở Anh mọi người đã được ngắm nhìn nhật thực nhân tạo của Oreo không thua kém gì ngoài đời thực.

Màn hình kỹ thuật số Oreo Eclipse

Trước đó theo một thống kê, chỉ có 10% người tiêu dùng biết đến Oreo thông qua quảng cáo, thấp hơn 40% so với sản phẩm đứng đầu đầu tại Anh về độ phổ biến. Với sứ mệnh đưa Oreo trở thành một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng ghi dấu ấn với người dân Anh thì Oreo cùng với Grand Visual  đã thực hiện chiến dịch #OreoEclipse. Và kết quả chiến dịch thành công ngoài sự mong đợi, khi video quay lại quá trình nhật thực Oreo trên màn hình quảng cáo thu về hơn 20 triệu lượt xem tại Anh cùng với đó doanh thu của Oreo sau chiến dịch này tăng lên tới 59% trở thành doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Oreo tại Anh. Chiến dịch DOOH của Oreo là minh chứng cho thấy sự gắn kết khoảng cách giữa các nền tảng, đa kênh mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho mỗi thương hiệu là vô cùng lớn khi hastag #OreoEclipse đã lọt top thịnh hành trên Twitter tại Anh trong suốt nhiều ngày với vô vàn video của người dùng mạng xã hội quay lại màn hình quảng cáo đó. Nhờ đó mà tên tuổi của hãng bánh Mỹ lại trở nên nổi bật giữa vô vàn các thương hiệu tại Anh.

Live A Reply