2 xu hướng OOH nổi bật nhất 2020

2 xu hướng OOH nổi bật nhất 2020

Cho đến bây giờ OOH vẫn là loại hình quảng cáo truyền thông mà các thương hiệu lớn không chỉ riêng tại Việt Nam mà trên thế giới đều đang sử dụng trong các chiến dịch của mình.
Theo Clear Channel 44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ khiến cho quang cảnh sống động, màu sắc hơn. Và 41% cho biết họ có thể chọn một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn để nói chuyện với bạn bè.

1. Quảng cáo kỹ thuật số DOOH

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc nhanh chóng trong năm qua khi vượt qua các OOH truyền thống đem lại trải nghiệm sống động thu hút người xem.

Cũng một nghiên cứu tại Anh chỉ ra quảng cáo kỹ thuật số có khả năng được nhìn thấy cao gấp đôi và có tác động gấp 2,5 lần so với một quảng cáo OOH tĩnh. Có tới 75% người được hỏi nhớ về quảng cáo DOOH và 82% trong số đó cảm thấy thích thú khi tiếp nhận.

Tại Việt Nam, DOOH xuất hiện ngày càng nhiều khi các nhãn hiệu nổi tiếng như Omo, Coca Cola đã áp dụng vào trong các chiến dịch quảng cáo. Thống kê của google cho thấy, số lượng tìm kiếm về quảng cáo bằng màn hình LED của người dùng nhiều hơn gấp 7 lần so với các loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Sự phát triển về mặt số lượng các màn hình LED chuyển động trong thang máy hay các trung tâm thương mại cũng cho thấy sự đi lên của DOOH trong năm vừa qua và là tín hiệu nổi bật trong 2020.

2. Quảng cáo trên xe ô tô

Quảng cáo trên xe ô tô – “pano thu nhỏ” với các ưu điểm về giá thành và tính đa dụng cũng như độ lan tỏa rộng, đây rõ là một hướng tiếp cận mới thích ứng với đối tượng xê dịch của thời kỳ này.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA) mỗi quảng cáo trên xe ô tô tạo ra từ 30.000 – 70.000 lượt xem/ngày với hiệu quả nhận diện tốt hơn 15 lần so với các loại hình khác. Trong đó có đến 91% nhớ phần lớn nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy.

Có thể kể đến lý do sự phát triển của Grab, Uber cũng là một phần quan trọng giúp cho quảng cáo trên oto cá nhân phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Năm 2020 vẫn tiếp tục là năm phát triển bền vững của ngành quảng cáo ngoài trời khi chính OOH đang dần có nhiều sự đổi mới bắt kịp nhịp sống 4.0.

Live A Reply