
Với quy mô đạt mức 8 tỷ USD vào năm 2018, ngành thương mại điện tử đang được nhắm mốc 15 tỷ USD trong năm 2020. Cùng với đó top 4 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc khi We are social đã liệt kê các con số ấn tượng 2019 đến từ lĩnh vực mua bán trực tuyến này:
Bên cạnh các trang báo điện tử thì sự xuất hiện của Shopee ở vị trí số 8, số 13 là Tiki và 17 là Lazada trong bảng tổng kết top 20 các website có lượng truy cập cao nhất đã thể hiện sức hấp dẫn với các thương hiệu, sản phẩm. Đây là minh chứng rõ nhất của việc mua hàng trực tuyến đang là xu thế mới của những người thuộc thế hệ Millennials (25-39 tuổi) và người trẻ tuổi 18-24 tuổi khi có đến 67% người dùng Internet đã từng mua bán online ít nhất 1 lần.
-Không chỉ riêng website mà ngay cả danh sách top 10 các ứng dụng được download nhiều nhất thì 2 nền tảng thương mại điện tử là Shopee và Tiki vẫn góp mặt vào đây với hơn 10 triệu lượt tải về.
-Theo như số liệu đã được thống kê thì phải có đến 84% người dùng Internet tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ để mua. Trong số đó thì 75% xem các cửa hàng bán lẻ trên mạng và quyết định mua sản phẩm. Định giá thị trường khách hàng mua đồ trực tuyến tại Việt Nam lên tới 2.96 tỷ đô la Mỹ với 54,7 triệu người dùng mua hàng trực tuyến trong năm 2019.
-Dự đoán trong năm 2020: Tổng giá trị thị trường khách hàng mua bán trực tuyến lên tới 6 tỷ đô la đồng thời mức chi tiêu của thương mại điện tử riêng trong B2C có giá trị tăng trưởng hằng năm vào khoảng 20%, cho thấy mức tiêu dùng của mọi người ngày càng tăng và đều đặn hơn trong mua bán trực tuyến.
-Một minh chứng rõ ràng hơn cho việc giao dịch, mua bán trực tuyến qua điện thoại đang ngày càng chiếm ưu thế khi con số thể hiện số người dùng thẻ tín dụng, và hình thức chuyển khoản chiếm tới g
Live A Reply